[Hot] Đây là nguyên nhân Việt Nam có bệnh nhân ung thư gan cao nhất thế giới

Tháng Mười Một 28, 2017

Nguyên nhân lớn nhất khiến Việt Nam là quốc gia có tỉ lệ bệnh nhân ung thư cao nhất thế giới.

Giáo sư Nguyễn Khánh Trạch, Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam cho biết, tính riêng ung thư gan, mỗi năm, trên thế giới có thêm 500.000 ca mắc mới và trên 750.000 người tử vong. Trong khi đó, tại Việt Nam, ước tính trung bình mỗi năm ghi nhận hơn 10.000 ca mắc mới và khoảng 22.000 ca tử vong, chiếm tỷ lệ cao nhất thế giới.

Theo phân tích của các chuyên gia trong lĩnh vực này, gan là cơ quan nội tạng đơn lớn nhất trong cơ thể, thực hiện hơn 500 vai trò khác nhau. Gan được ví như nhà máy lọc máu đầu tiên tiếp nhận chất dinh dưỡng cũng như các độc tố từ hệ thống tiêu hóa, trước khi chuyển hóa thành dinh dưỡng và năng lượng đi nuôi cơ thể.Thế nhưng, gan cũng là cơ quan rất dễ bị tổn thương trước các yếu tố độc hại.

Tình trạng tổn thương gan

Viêm gan, theo giáo sư Trạch, do bất kỳ nguyên nhân nào đều dẫn đến tình trạng hoại tử tế bào gan. Các tế bào gan chết đi có thể gây ra “hiệu ứng domino”, đẩy nhanh quá trình viêm và hoại tử, khiến gan tổn thương không có điểm dừng và men gan càng tăng cao.

“Nếu men gan tăng bất thường do tế bào gan chết hàng loạt sẽ kích hoạt tăng sinh tế bào gan mới, đẩy cao nguy cơ đột biến tự phát dẫn đến ung thư gan”, giáo sư Trạch giải thích.

Bệnh viêm gan có thể điều trị được hoặc ngăn chặn sự phát triển của virut viêm gan. Điều quan trọng là nhận thức của bệnh nhân và sự tư vấn của bác sỹ chuyên khoa.

>>> Xem ngay thuốc điều trị viêm gan, xơ gan mới nhất, chữa khỏi 100% bệnh viêm gan và xơ gan sau 3 tháng.

Tại sao Việt Nam là quốc gia có tỉ lệ bệnh nhân ung thư gan cao nhất thế giới.

Nguyên nhân tỷ lệ người mắc bệnh ung thư gan ngày càng tăng được xác định có sự “đóng góp không nhỏ” của cuộc sống công nghiệp như ô nhiễm môi trường, sở thích rượu bia và thói quen ăn uống, sử dụng thuốc bừa bãi. Thêm vào đó là sự đóng góp của các loại virus viêm gan.

1. Việt Nam là quốc gia tiêu thụ nhiều rượu bia đứng đầu khu vực và thế giới.

Việt Nam đứng thứ 2 về tỷ lệ uống rượu bia ở Đông Nam á, đứng thứ 10 ở châu Á và đứng thứ 29 trên thế giới: “Dù nước ta mọi mặt kinh tế, xã hội đều có sự phát triển, nhưng tỷ lệ rượu bia đang tăng quá nhanh so với các chỉ số khác”.

Nếu không có biện pháp mạnh tay để hạn chế tình trạng sử dụng rượu bia thì Việt Nam sẽ là quốc gia đứng đầu về sử dụng rượu bia chứ không phải là thứ 29 trên thế giới như hiện nay.

2. Sử dụng thuốc giảm đau đầu sau khi uống rượu bia không đúng cách.

Nguyên nhân từ việc uống Panadol (paracetamol) khi say rượu là do khi bị say rượu, uống quá nhiều rượu bia hoặc uống phải rượu nhái, rượu pha cồn công nghiệp…Dẫn đến đau đầu, mất tỉnh táo, mệt mỏi.

Không nên sử dụng thuốc Panadol sau khi uống rượu để bảo vệ lá gan của bạn

Một phần do thiếu hiểu biết, một phần do chủ quan. Nên khi bị đau đầu do uống rượu bia. Người uống thường ra hiệu thuốc mua các loại thuốc giảm đau đầu như Panadol để về sử dụng. Đây là hành động sai lầm, cực kì nguy hiểm

Khi uống Paracetamol vào cơ thể thuốc sẽ được chuyển hóa qua gan, và tại gan diễn ra quá trình phản ứng giữa paracetamol với ethanol ( thành phần chính trong rượu) khiến tế bào gan bị hủy hoại không hồi phục. Đây được xem là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng viêm gan, xơ gan và nặng lên thành ung thư gan.

3. Tỷ lệ mắc viêm gan ở Việt Nam rất cao.

Hiện nay, Việt Nam đang là một trong những nước có tỷ lệ nhiễm virus viêm gan B và viêm gan C cao trong quần thể dân cư cao. Mặc dù, căn bệnh diễn ra âm thầm nhưng để lại hậu quả nặng nề, tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng như xơ gan, ung thư gan và gây tử vong.

Biểu hiện vàng da, vàng mắt là dấu hiệu của bệnh viêm gan

Việt Nam có tỉ lệ mắc viêm gan cao là do các nguyên nhân dưới đây:

  • Rượu bia.

Việc sử dụng rượu bia quá nhiều sẽ khiến gan của bạn bị tổn thương, lâu ngày sinh ra các bệnh viêm gan, xơ gan và ung thu gan.

  • Tiêm chủng phòng ngừa virut còn hạn chế.

Hiện nay, y học đã phát hiện được 8 loại virus gây viêm gan bao gồm virus viêm gan A, B, C, D, E, G, và các siêu vi khác như CMV, EBV. Trong đó, 2 loại virus viêm gan B và C chiếm tỉ lệ người mắc cao nhất. Hai loại virus này là nguyên nhân phổ biến nhất gây bệnh xơ gan và ung thư gan.

Tiêm chủng viêm gan b cho trẻ là việc làm hết sức cần thiết

 

Có nhiều phương pháp điều trị viêm gan như phương pháp đông y, sử dụng thuốc nam..v..v..

Tuy nhiên sử dụng thuốc tây y mới được tổ chức y tế thế giới công nhận để điều trị viêm gan và xơ gan là phương pháp tốt nhất và thời gian điều trị ngắn nhất.

>>> Xem ngay thuốc điều trị viêm gan, xơ gan tốt nhất được tổ chức y tế thế giới công nhận điều trị tốt nhất bệnh viêm gan, xơ gan.

  • Vi khuẩn, ký sinh trùng gây hại cho gan lâu ngày tiến triển thành viêm gan.

Thói quen của người Việt Nam thường thích ăn rau sống , gỏi cá sống , hải sản, thịt tái, thịt chó…Những món ăn này chính là nguồn nhiều lại mang ký sinh trùng như, giun, sán, sán chó, sán lá gan, các loại xoắn khuẩn  gây nên những bệnh gan nguy hiểm mà việc điều trị khá khó khăn.

Ăn gỏi cá dẫ bị nhiềm vi khuẩn, virut

  • Thuốc uống

Hầu hết các thuốc dù được dùng bằng đường uống, đường tiêm, xịt hít qua mũi hay dán trên da…đều được chuyển hoá qua gan.

Ngoài số ít những người có cơ địa dị ứng dù dùng thuốc với liều lượng nhỏ vẫn có thể gây viêm gan thì đa phần tình trạng viêm gan do thuốc là do sử dụng quá liều lượng hoặc sử dụng kéo dài mà không có chỉ định hoặc theo dõi của bác sĩ.

Lạm dụng paracetamol (thuốc giảm đau – hạ sốt) là nguyên nhân gây viêm gan do thuốc khá phổ biến. Bên cạnh đó, đối tượng phải sử dụng lâu dài các loại thuốc điều trị các bệnh lý nội khoa như thuốc hạ mỡ máu, thuốc trị đái tháo đường, thuốc huyết áp…cũng có thể gặp các vấn đề về gan nếu không có sự theo dõi của các bác sĩ và có những biện pháp bảo vệ gan đúng cách.

Sử dụng thuốc phải theo chỉ định của bác sỹ hoặc dược sỹ

 

  • Hóa Chất.

Hoá chất trong các vật dụng sinh hoạt, trong môi trường sống ô nhiễm và trong các loại thực phẩm bẩn cũng góp phần làm cho các trường hợp viêm gan xảy ra nhiều, với mức độ nặng hơn.

Các loại hóa chất này hầu như có mặt khắp nơi như trong môi trường ô nhiễm khói bụi, trong các loại hóa chất tẩy rửa và trong các loại thực phẩm bẩn còn chứa tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, các chất bảo quản, phẩm màu công nghiệp, chất cấm trong chăn nuôi…

Khi bệnh nhân viêm gan, xơ gan không được chẩn đoán và điều trị kịp thời thì tỉ lệ rất cao dẫ đến ung thư gan, và khi đó xem như án tử đã đến với người bệnh.

Hiện nay trên thế giới có một loại thuốc điều trị trúng đích ung thư gan rất tốt có tác dụng kéo dài thời gian sống cho người bệnh và thuốc được sử dụng bằng đường uống điều trị tại nhà, từ đó cuộc sống tinh thần của bệnh nhân ung thư gan được cải thiện đáng kể.

>> Xem ngay thuốc điều trị ung thư gan mới nhất mà bệnh nhân có thể sử dụng ngay tại nhà.

 

Liên hệ tư vấn: 0981.555.042

TOP 0981.555.042