[TỔNG HỢP] 9 phương pháp điều trị ung thư mà bất kỳ ai cũng phải lưu lại.

Tháng Ba 17, 2020

9 Phương pháp điều trị ung thư được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Khi phát hiện ra bị mắc bệnh ung thư, bệnh nhân chắc chắn sẽ vô cùng hoang mang, không biết mình sẽ phải điều trị như thế nào và làm thế nào là tốt nhất. Họ cũng thường có suy nghĩ “có bệnh thì vái tứ phương”, vừa tốn kém, chưa chắc đã hiệu quả mà có khi còn bỏ qua “giai đoạn vàng” chữa khỏi bệnh.

Bài viết này xin giới thiệu với các bạn tất cả các phương pháp điều trị ung thư hiện nay. Chúc bạn lựa chọn được phương pháp phù hợp nhất.

Tìm hiểu thêm:

1. Điều trị ung thư bằng thuốc nam: Có không ít bệnh nhân sử dụng thuốc nam điều trị ung thư.

Điều trị ung thư bằng thuốc nam được bệnh nhân tìm đến như một liệu pháp tinh thần sau khi không lựa chọn phương pháp điều trị tại bệnh viện hoặc không sử dụng thuốc điều trị đích.

Xin giới thiệu tới quý bạn đọc 3 cây thuốc nam hỗ trợ điều trị ung thư giai đoạn cuối hiệu quả nhất. Đây là những cây thuốc vị thuốc được rất nhiều bệnh nhân Ung thư sử dụng và đã mang lại hiệu quả cực tốt.

Ung thư là bệnh nan y, khoa học công nghệ phát triển nhưng thế giới vẫn chưa tìm ra một phác đồ điều trị hiệu quả hay một loại thuốc đặc điều trị nào cho căn bệnh này. Khi bị ung thư có nghĩa bệnh nhân đã đối diện với án tử hình.

Tây y dường như bó tay với bệnh, hầu hết bệnh nhân Ung thư khi đã chuyển sang giai đoạn cuối, khối u đã di căn thì đều bị bệnh viện trả về, khiến bệnh nhân và người thân vô cùng tuyệt vọng.

Song không phải khi Tây y bó tay là bệnh nhân Ung thư hết cách điều trị. Y học cổ truyền có ghi nhận một số bài thuốc vị thuốc hiệu quả rất tốt với bệnh nhân mắc Ung thư, chúng tôi xin giới thiệu tới quý độc giả một số cây thuốc vị thuốc có hiệu quả cao và được nhiều bệnh nhân Ung thư giai đoạn cuối sử dụng:

Các cây thuốc vị thuốc có hiệu quả cao với bệnh nhân Ung thư giai đoạn cuối.

  • Cây bán chi liên

Cây bán chi liên chữa ung thư rất tốt.

Cây bán chi liên hay cỏ đa niên, hoàng cầm râu một vị thuốc nam mọc nhiều ở một số tỉnh miền núi phía Bắc. Cây là một vị thuốc được dùng nhiều trong Y học cổ truyền làm thuốc xổ tiêu và tẩy độc. Chính tác dụng xổ tiêu và tẩy độc của cây bán chi liên mà ngày nay cây được dùng làm thuốc hỗ trợ điều trị Ung thư, giúp tiêu xổ U bướu. Bán chi liên thường được dùng kết hợp với cây Bạch hoa xà thiệt thảo và cây xạ đen (những vị thuốc có tác dụng tiêu khối u) mà chúng tôi giới thiệu dưới đây.

  • Bạch hoa xà thiệt thảo

Cây Bạch hoa xà thiệt thảo

Cây bạch hoa xà thiệt thảo, một vị thuốc mọc hoang rất nhiều ở hầu hết các vùng miền trên cả nước, cây mọc nhiều ở những nơi có độ ẩm cao như: Chân tường, ven hàng dào và ngoài bờ ruộng.

Là vị thuốc có tác dụng lợi niệu, tiêu Ung thũng u bướu, giải độc cơ thể. Do vậy dân gian thường dùng cây Bạch hoa xà thiệt thảo kết hợp với bán chi liên và cây xạ đen (một vị thuốc có tác dụng xổ tiêu chất độc) để làm thuốc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư. Ba vị thuốc bán chi liên, bạch hoa xà thiệt thảo và cây xạ đen tỏ ra vô cùng hiệu quả khi kết hợp với nhau. Y học cổ truyền Trung Quốc liệt kê các vị thuốc này là những vị thuốc đầu bảng trong bài thuốc nam hỗ trợ điều trị Ung thư nổi tiếng ở Trung Quốc.

 

  • Cây Xạ đen

Cây Xạ đen

Xạ đen là cây thuốc nam được sử dụng trong phạm  vi nhân dân, y học cổ truyền có ít thông tin về cây xạ đen nhưng nó lại là một vị thuốc được lưu truyền và sử dụng trong đồng bào người Mường Hòa Bình từ hàng trăm năm trước và còn có tên là cây ung thư.

Một số bệnh nhân Ung thư có sự chuyển biến rõ rệt sau khi sử dụng bài thuốc Cây xạ đen từ một bà mế người Mường. Thông in ấy đã thu hút nhiều nhà khoa học. Năm 2002, sau nhiều năm nghiên cứu kỹ lưỡng về cây thuốc này Giáo sư Lê Thế Trung – nguyên Giám đốc Học viên quân y đã được nhà nước công nhận công trình nghiên cứu về “Cây xạ đen và hiệu quả điều trị bệnh Ung thư”, công trình nghiên cứu của Giáo sư Trung từ đó đến nay đã mở ra những niềm hy vọng mới cho bệnh nhân Ung thư.

 

2. Điều trị ung thư bằng phương pháp thiền: đây được xem như liệu pháp tâm lý.

Có rất nhiều tấm gương chữa thành công bệnh ung thư bằng phương pháp ngồi thiền, khoa học hiện nay chưa thể chứng minh được. Tuy nhiên theo quản điểm cá nhân tôi thấy thiền là một phương pháp rất hay để trị bệnh.

Phương pháp thiền

Thiền mang đến cho chúng ta những lợi ích cả về thể chất và tinh thần. Về cơ bản, thiền chỉ là một phương pháp điều trị tâm, giúp tâm an ổn, đỡ tán loạn. Khi tâm đã an thì con người ta sẽ nhìn nhận mọi sự việc dưới con mắt sáng suốt, lạc quan hơn.

 

3. Điều trị ung thư bằng thuốc nhắm trúng đích: Khoa học ngày càng phát triển và sự ra đời của các thuốc điều trị đích làm tăng thêm hy vọng cho bệnh nhân ung thư.

Đây được xem là phương pháp điều trị ung thư hiện đại nhất hiện nay. Đã có một số loại bệnh ung thư có thuốc điều trị trúng đích trên thế giới và cả ở Việt Nam như ung thư phổi, ung thư gan, ung thu da, ung thư vú…

Thuoc Iressa điều trị trúng đích ung thư phổi.

Nghiên cứu chỉ ra rằng các thuốc điều trị đích kéo dài thời gian sống của bệnh nhân hơn và cải thiện rất tốt chất lượng cuộc sống. Bệnh nhân được điều tri ngoại trú

Tâm lý bệnh nhân sẽ thoải mái hơn khi được điều trị tại nhà.

Còn gì tuyệt vời hơn với bệnh nhân ung thư được điều trị  với thuốc tốt mà còn luôn được bên cạnh vòng tay yêu thương của người thân.

>>> Xem ngay các thuốc điều trị ung thư mới nhất hiện nay.

4. Điều trị ung thư bằng hóa trị: Đây là phương pháp đã được áp dụng từ lâu và vẫn được các bác sỹ tin dùng.

Theo dòng lịch sử của bệnh ung thư, các bác sĩ và các nhà khoa học thấy rằng không có một phương pháp nào tỏ ra ưu việt, điều trị ung thư phải kết hợp nhiều chuyên khoa và kết hợp nhiều mô thức với nhau, mục đích là kéo dài sự sống cho bệnh nhân và mục đích cao hơn là chữa khỏi hoàn toàn.

Bệnh nhân đang hóa trị bằng thuốc độc tế bào

Hóa trị ung thư thường được hiểu là phương pháp điều trị bằng các thuốc hóa học có tính gây độc tế bào để phân biệt với điều trị bằng tác nhân nội tiết hay điều trị sinh học. Tuy nhiên, tất cả các phương pháp này đều là các phương pháp điều trị toàn thân, thông qua cơ chế làm biến đổi đáp ứng sinh học của cơ thể và đều có bản chất hóa học, thế nên Hóa trị có thể hiểu là tất cả các phương pháp này.

 

  • Các phương pháp hóa trị.

Hóa trị đơn thuần: bệnh ung thư chỉ điều trị bằng hóa trị thường ở các ung thư hệ tạo huyết như lymphôm (ung thư hệ bạch huyết), ung thư máu…

Hóa trị hỗ trợ: hóa trị được thực hiện sau khi điều trị tại chỗ (phẫu thuật, xạ trị…) để tiêu diệt các vi di căn mà không thể phát hiện được bằng xét nghiệm, hình ảnh học… nhằm cải thiện tiên lượng sống còn.

Hóa trị tân hỗ trợ: hóa trị nhằm cho khối bướu nhỏ lại để thuận lợi cho các bước điều trị tiếp theo, thường là giúp cho phẫu thuật được thuận lợi.

Hóa xạ đồng thời: kết hợp đặc tính hỗ trợ lẫn nhau của hóa trị và xạ trị.

 

5. Điều trị ung thư bằng xạ trị: 

Xạ trị, cùng với hóa trị, phẫu thuật và chăm sóc giảm nhẹ là những phương pháp điều trị ung thư nền tảng hiện nay. Trong đó, cứ 2 bệnh nhân ung thư thì có một người được chỉ định xạ trị.

Bệnh nhân đang xạ trị

Xạ trị chủ yếu được sử dụng khi ung thư đã xâm chiếm một hoặc nhiều khu vực trên cơ thể. Tùy thuộc vào vị trí và giai đoạn ung thư, xạ trị có thể được sử dụng đơn lẻ hoặc kết hợp với phẫu thuật và hóa trị liệu.

Bệnh nhân có thể gặp tác dụng phụ trong xạ trị như bỏng, rát…

Nó có thể được sử dụng trước hoặc sau các phương pháp điều trị khác, tùy theo phác đồ trị liệu hiệu quả hơn. Ví dụ, xạ trị có thể được dùng để khiến khối u co lại một phần trước khi hóa trị, hoặc nó cũng được sử dụng để điều trị những phần khối u còn sót lại sau phẫu thuật.

 

6. Điều trị ung thư bằng phương pháp phẫu trị.

Phẫu thuật là phương pháp loại bỏ các tế bào ung thư ra khỏi cơ thể. Đây là phương pháp điều trị ung thư lâu đời nhất, và vẫn mang lại hiệu quả đối với nhiều loại bệnh ung thư ngày nay.

Phẫu thuật để loại bỏ khối u

Mục đích của phẫu thuật trong điều trị ung thư rất đa dạng. Nó có thể được sử dụng để chẩn đoán ung thư; xác định vị trí ung thư, biết mức độ lan rộng, và xác định ung thư liệu có ảnh hưởng đến các chức năng của các cơ quan khác trong cơ thể hay không; loại bỏ tất cả hoặc một số tế bào ung thư; khôi phục lại chức năng của một số bộ phận; hoặc làm giảm tác dụng phụ.

Các loại phẫu thuật thông thường

  • Phẫu thuật giúp chẩn đoán.Đối với hầu hết các bệnh ung thư, sinh thiết là cần thiết để có thể chẩn đoán chính xác. Sinh thiết phẫu thuật được thực hiện bằng cách rạch một vết nhỏ trên da và loại bỏ những mô nghi ngờ ung thư.

Sinh thiết trong ung thư phổi

 

Sinh thiết phẫu thuật gồm 2 loại chính: Sinh thiết rạch bỏ 1 phần bị nghi ngờ ung thư để kiểm tra, và sinh thiết loại bỏ toàn bộ khối u.

  • Phẫu thuật để xác định giai đoạn.Phẫu thuật có thể giúp xác định giai đoạn, kích thước của khối u và xem nó đã lan đến các hạch bạch huyết và các cơ quan khác trong khu vực chưa.

Hình ảnh XQ ung thư phổi di căn xương.

Cùng với việc kiểm tra vật lý, sinh thiết, và kết quả xét nghiệm và hình ảnh, sẽ cho phép các bác sĩ xác định chính xác mức độ bệnh, từ đó đưa ra các lựa chọn điều trị tốt nhất.

Điều trị ung thư bằng phương pháp phẫu thuật lá phương pháp được nhiều bệnh viện áp dụng, bên cạnh đó với những loại ung thư phổi và ung thư gan tại các bệnh viện tuyến trung ương các bác sỹ đang dần chuyển sang phương pháp tốt hơn là điều trị tế bào đích.

>>> Xem ngay thuốc điều trị đích ung thư phổi mà người bệnh có thể điều trị 100% tại nhà.

  • Phẫu thuật loại bỏ khối u (còn gọi là phẫu thuật chữa bệnh).Loại phổ biến nhất của phẫu thuật ung thư là loại bỏ các khối u và các mô xung quanh. Loại bỏ khối u có thể là điều trị duy nhất, hoặc nó có thể được kết hợp với hóa trị liệu hoặc xạ trị – thực hiện trước hoặc sau khi phẫu thuật.

Cắt bỏ khối u là việc cần thiết với nhiều loại ung thư

Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể sử dụng các kỹ thuật phẫu thuật ít xâm lấn, để đẩy nhanh quá trình phục hồi của bệnh nhân.

  • Phẫu thuật giảm nhẹ. Phẫu thuật giảm nhẹ được sử dụng để làm giảm các tác dụng phụ gây ra bởi khối u. Phẫu thuật giảm nhẹ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và kéo dài tỷ lệ sống cho bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn. Một số phương pháp phẫu thuật giảm nhẹ như phẫu thuật giảm đau, phẫu thuật cầm máu, phẫu thuật chèn ống nuôi để cung cấp thức ăn và thuốc, phẫu thuật ngăn ngừa gãy xương.
  • Phẫu thuật để hồi phục. Sau khi cuộc phẫu thuật ung thư đầu tiên, đôi khi bác sĩ sẽ yêu cầu phẫu thuật thêm để khôi phục lại chức năng của cơ thể. Ví dụ phẫu thuật tái tạo vú sau phẫu thuật hoặc phẫu thuật để thay thế các mô bình thường, các dây thần kinh đã được gỡ bỏ trong khu vực đầu và cổ .

7. Chữa ung thư bằng thuốc đông y.

Nguyên tắc điều trị ung thư của thuốc đông y là:

  • Phù trích: Là kích thích hỗ trợ cơ thể giúp cơ thể tiết ra những chất cần thiết để tiêu diệt, ngăn chặn tết bào ung thư, khắc phục và ngăn chặn các biến chứng do háo trị, xạ trị gây ra.

Nhiều bệnh nhân lựa chọn đông y để điều trị chữa ung thư.

  • Hành khí, hoạt huyết giải độc: Nguyên nhân gây ung thư theo đông y là do chế độ ăn uống bị nhiễm nhiều chất độc, khí huyết kém lưu thông, bị ứ trệ tích lại thành ung thư.

Phương pháp đông y còn gây tranh cãi trong điều trị ung thư

  • Thực tế phương pháp điều trị ung thư bằng đông y đã có nhiều công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Việt Nam lẫn Trung Quốc. Tuy nhiên phương pháp này hiện còn gây nhiều tranh cãi.

8. Điều trị ung thư bằng phương pháp miễn dịch.

Miễn dịch (còn được gọi là liệu pháp sinh học) điều trị ung thư là phương pháp điều trị sử dụng một số thành phần của hệ miễn dịch của người để chống lại bệnh ung thư, theo các cách thức sau.

Kích hoạt hệ miễn dịch làm việc nhiều hơn hay thông minh hơn để tấn công các tế bào ung thư.

Cung cấp cho cơ thể các thành phần của hệ miễn dịch

Tuy vậy, không phải loại ung thư nào cũng phù hợp cho liệu pháp miễn dịch. Với một số bệnh ung thư nhất định, các phương pháp điều trị kinh điển, như phẫu thuật, hóa trị, xạ trị vẫn chứng minh giá trị.

 

9. Điều trị ung thư bằng cây đu đủ Mỹ.

Bài viết xin đưa ra một nhân chứng là người trong ngành tự chữa ung thư bằng cây đu đủ Mỹ để các bạn tham khảo.

Dùng hoạt chất trong cây đu đủ vùng Đông Mỹ, mỗi tháng BS Nguyễn Lê, bác sĩ bệnh viện 103, người vẫn khỏe mạnh sau 10 năm ung thư gan, chỉ tốn 2-3 triệu đồng.

Đừng tốn cả tỷ để “tẩm bổ”

BS Lê kể, khi mới biết mình mắc ung thư, ông cũng dùng đông trùng hạ thảo 30-50 triệu/lạng, dùng yến sào, có người giàu còn săn sừng tê giác mấy trăm triệu/lạng… nên chuyện bay vài tỷ thời gian ngắn không hiếm.

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu, dùng hoạt chất trong cây đu đủ vùng Đông Mỹ, chi phí điều trị trung bình của ông chỉ 2-3 triệu đồng/tháng.

Cây đu đủ Mỹ mang lại hy vọng cho bệnh nhân ung thư.

Theo BS Lê, ở Việt Nam, bệnh nhân dùng lá đu đủ sắc uống là chưa có cơ sở khoa học vững chắc vì lá đu đủ ở ta chưa có nghiên cứu đầy đủ. Cây đu đủ tại Mỹ có chất Acetogenin giúp diệt các tế bào ung thư. Đây là cây thân gỗ, quả giống xoài xanh. Trong mãng cầu xiêm cũng có, nhưng hoạt chất chỉ bằng 1/10

70% do tinh thần, lối sống

Từ câu chuyện thực tế của bản thân, BS Lê chia sẻ: “Phải đối mặt, đừng giấu giếm, trốn tránh bệnh. Càng sợ thì càng bi quan, lo lắng. Buồn chán không chỉ có hại cho bản thân mình mà cho cả những người xung quanh”.

“Tế bào ung thư chỉ phát triển ở 2 môi trường, đã được chứng minh bằng giải thưởng Nobel Y học năm 1991 là môi trường axit và môi trường thiếu oxy. Do đó phải cắt môi trường sống của nó”, BS Lê phân tích.Về ăn uống, hiện có 2 trường phái: Ăn bình thường và thực dưỡng. Theo BS Lê, cả 2 này đều có điểm mạnh và điểm yếu.

Chế độ thực dưỡng là cắt môi trường axit, ăn rau quả tạo kiềm, không dùng cà phê, thuốc lá, bia, rượu, thịt, cá, đường, mỡ… Điểm hạn chế là dễ thiếu chất, suy nhược cơ thể. Khi đó 1 trong 4 chân bàn lại bị hỏng. Ăn bình thường thì tốt cho thể trạng nhưng lại tạo môi trường axit.

Quan điểm của BS Lê: Không nên quá kiêng khem nhưng không ăn bừa bãi. Ông hạn chế dùng đường, sữa, thịt đỏ, đồ chế biến sẵn, thay vào đó ăn thịt gà, cá, nhiều trái cây, rau…

“Hội Ung thư thế giới cũng khẳng định chưa đưa ra được bằng chứng rằng chế độ ăn nào tăng hoặc giảm ung thư. Nhưng những nghiên cứu chỉ ra cái này tốt, cái kia tốt thì nên lựa chọn”, BS Lê khuyên.

Về thể dục thể thao, BS Lê khuyên người bị ung thư không nên thể dục mạnh như chạy, đánh cầu lông, đá bóng… vì cơ thể phải gắng sức khiến các cơ quan bị tổn thương. Nên tập nhẹ nhàng bằng các bài vươn thở, thái thực quyền, dịch cân kinh… Tốt nhất là yoga, thiền, điều khí.

Ông cho biết, bản thân thực hiện rất nghiêm túc chế độ ăn uống, tập luyện trong 3 năm đầu. Đến năm thứ 5-6 thoải mái hơn vì sau 5 năm, ung thư đã coi như ổn định.

 

>>> Xem ngay các thuốc điều trị ung thư tốt nhất trên thế giới mà bạn cần phải biết.

 

TOP 0981.555.042